Bộ trưởng chiến tranh của IS đã bị tiêu diệt


Nhà nước Hồi giáo hôm nay công nhận Omar al-Shishani, "bộ trưởng chiến tranh" của tổ chức, kẻ được mệnh danh là thủ lĩnh râu đỏ, bị xoá sổ cách đây nhiều tháng ở Iraq.



thông báo trên do hãng thông tấn Amaq có mối liên quan với Nhà nước Hồi giáo (IS) ban bố. Lầu Năm Góc hồi tháng ba cho biết Shishani có thể đã thiệt mạng sau một cuộc không kích do Mỹ tiến hành ở Syria. Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, cũng cho hay Shishani thời điểm đó đã chết lâm sàng. Tuy nhiên, đây là lần trước nhất IS lên tiếng nhận điều này, theo Reuters.

Những kẻ ủng hộ IS nhất loạt san sớt trên mạng tầng lớp các thông điệp ca ngợi Shishani và bộc bạch tiếc thương trước cái chết của y. Chúng thề sẽ thực hiện những cuộc tấn công mới nhân danh Omar al-Shishani.

Shishani là một trong những thủ lĩnh IS bị Mỹ săn lùng cáu nhất, với tiền thưởng trị giá 5 triệu USD cho người cung cấp thông báo giúp diệt tên này.

Shishani đến từ vùng Pankisi, Georgia, khu vực sinh sống đốn của người dân tộc Chechen. Hồi đầu tháng 5/2013, Shishani được cử làm chỉ huy quân sự cho IS ở miền bắc Syria.

mặc dầu không rõ Shishani nắm giữ cấp bậc chính xác nào trong IS, theo Richard Barrett, chuyên gia của tổ chức an ninh tình báo Soufan có trụ sở tại Mỹ, y là "chỉ huy quân sự cấp cao nhất" của IS, thường chỉ đạo những trận đánh chiến lược. Song, Shishani không phải thành viên trong ủy ban lãnh đạo chính trị quyền lực tối cao của IS.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét