Hãy dạy dỗ trẻ mầm non bằng tình yêu thương


Yêu thương, quan tâm là cách giúp trẻ cảm thấy an tâm và nhanh chóng làm quen với môi trường mới khi bắt đầu đến trường.



phần đông trẻ nhỏ khóc rất nhiều trong những ngày đầu đến lớp vì lo âu, sợ hãi khi phải xa vòng tay bố mẹ và gặp gỡ những người lạ. Đây cũng là điều khiến nhiều phụ huynh cảm thấy không an tâm khi cho đi học.

Để trẻ cảm nhận được sự yêu thương, gần gụi và an toàn ngay từ ngày trước hết đến lớp, đay trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) giúp trẻ dễ dàng làm quen với bạn bè, thầy cô sẽ hạn chế tối đa việc trẻ khóc.

“Ngoài việc tìm hiểu những thông báo về thị hiếu, thói quen của trẻ, đay cần chăm sóc và dìu dắt các em bằng tuốt sự yêu thương để cho trẻ cảm nhận ở lớp, trẻ cũng được săn sóc và quan tâm bởi những người bác mẹ thứ hai. Từ đó, trẻ sẽ cảm thấy gần gụi và yêu thích việc đến trường”, cô Nguyệt, cha mầm non VAS san sớt.

xuân đường là người giúp trẻ cảm nhận tình yêu thương ngay từ ngày đầu tiên đến lớp.
Theo cô Nguyệt, khi nghiêm đường gần gụi, quan hoài và yêu thương sẽ giúp trẻ tin cẩn nên rất hứng và hiệp tác trong mọi hoạt động. xuân đường VAS không áp đặt các em phải thực hiện các đề nghị của mình mà tạo cho trẻ tâm thế thích được làm theo lời của cô giáo.

Chính vì thế, không khí lớp học được tổ chức thân thiện như một gia đình nhỏ, trong đó nghiêm phụ và học sinh gắn bó với nhau như những thành viên trong gia đình. Khi trẻ được tự do biểu hiện cá tính và năng lực của bản thân, càn dễ dàng nắm bắt tâm lý và trình độ nhận thức của trẻ để đưa ra những phương pháp hợp để truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho trẻ.

VAS song song ứng dụng các phương pháp trực giác, nghe nhìn, vận động, tương tác và kiến tạo, nhằm mang lại môi dài tập tự nhiên và tôn trọng sự đa dạng của mỗi đứa trẻ.

ngoại giả, trẻ mầm non thường thu nạp các tri thức và kỹ năng chuẩn y trò chơi và hoạt động thực tiễn. nên đay phải luôn tìm tòi và sáng tạo trong các phương pháp giảng dạy để trẻ hấp thu một cách hứng thú, hiệu quả nhất.



học sinh măng non của trường đã tham gia nhiều dự án vui học về khoa học, hội họa, thể thao, ẩm thực, kịch nghệ… Có thể kể tới những chương trình như: triển lãm tranh vẽ “I can do it”; tham quan phòng tranh trong dự án “Hoạ sĩ”; tập chụp hình tại Thảo Cầm Viên trong dự án “Nhiếp ảnh”; nấu bếp mới mẹ “Cooking with Mom”; tham quan vườn rau ở Hóc Môn và trồng cây tại trường trong dự án “Rau”…

Tại cuộc thi kiêng kị nhân tài VAS’ Got Talents, các bé cũng mô tả khiếu cảm thụ tác phẩm và diễn xuất xuất sắc trong vở kịch “Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn”.

Với sự dìu dắt của tình thương, thầy cô cũng giúp bé hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản. Tại trường, bé được khuyến khích tự dùng tiệc buffet, xếp đặt đồ chơi, vệ sinh thân thể, bảo quản đồ dùng cá nhân… để đoàn luyện khả năng tự lập và tự chủ. Qua những hoạt động phong phú và sáng tạo, các bé sẽ mở rộng những nhận thức về bản thân, về cộng đồng xung quanh cũng như phát triển toàn diện cả thể chất, ngôn ngữ, tri thức đến tình cảm, tầng lớp và óc thẩm mỹ. Đây cũng là những nguyên tố tiên quyết giúp trẻ hình chân tình thế nền móng để có thể tự tin bước vào bậc Tiểu học.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét