Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới là triệu chứng mụn cóc sinh dục

Hỏi: Tôi thể hiện phần môi âm hộ của mình có các nốt mụn sần sùi, có chân, sờ vào vô cùng cứng và thô ráp từ cách đây 3 tuần. Chúng lớn mạnh từ những nốt mụn giết mổ nhỏ mọc rải rác trước đó nhưng do chủ quan nên tôi không đi khám xét, cũng không tương tác gì đến chúng. Dạo vừa rồi mụn mọc nhiều hơn hẳn, tôi có tìm tòi trên mạng thì được biết nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới là triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục. Tôi vô cùng lo sợ, có nhẽ tôi mắc bệnh này thật vì trước đó từng có quan hệ tình dục không chỉ với một người. Rất xin nhận được lời khuyên của bác sĩ!

Bảo Linh – quang quẻ Trung, Hà Đông, Hà Nội
Trả lời: Bạn Bảo Linh thân mến, trước tiên cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới hòm thư điện tử của Phòng thăm khám đa khoa Bảo Anh. Trong thư bạn khắc họa tương đối rõ ràng về tình trạng nổi mụn cứng ở vùng kín phụ nữ và cực kỳ có thể đó là triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục. Mặc Tuy nhưng, chúng tôi chưa khám trực tiếp cho bạn nên vẫn chưa thể khẳng định chính xác bệnh tình của bạn. Chúng tôi mong đưa ra lời khuyên về tình trạng của bạn như sau:

Nổi mụn cứng ở khu vực kín nữ giới rất có thể là mụn cóc sinh dục

Theo như trong thư bạn Linh diễn tả, bạn từng có quan hệ tình dục không chỉ với một người, sau đó vùng kín có xuất hiện mụn giết thịt nhỏ lí tí nhưng chủ quan xem nhẹ và cách đây 3 tuần chúng vững mạnh thành các nốt mụn sùi cứng, có chân mụn. Những biểu hiện này vô cùng tiêu biểu cho bệnh mụn cóc sinh dục ở đàn bà.
Quan hệ dục tình không an toàn là nguyên nhân chính yếu nhất làm lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục, căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu do khuẩn HPV gây nên. Hơn nữa, bạn Linh san sớt có quan hệ dục tình với nhiều người nên khả năng mắc căn bệnh này càng cao. Bên cạnh đó còn có một số nguyên do khác cũng làm lây nhiễm căn bệnh này như: xúc tiếp trực tiếp thân mật, truyền máu, sử dụng chung đồ dùng cá nhân,... Mặc dầu khả năng lây nhiễm thấp hơn nhưng vẫn có thể xảy ra, nhất là với những người hoạt động hàng ngày cùng bệnh nhân mụn cóc sinh dục.

Nổi mụn cứng ở vùng kín đàn bà có phải mụn cóc sinh dục không?
Ở phụ nữ, khi bị mụn cóc sinh dục thì sẽ có những phát hiện trước tiên như: nổi mụn thịt nhỏ li ti ở những phần của cơ quan sinh dục, thường xuất hiện từ mép ngoài của môi sinh dục lan sâu vào bên trong âm đạo và lan sang cả các vùng niêm mạc xung quanh như bẹn, hậu môn. Sau một thời kì gia tăng, từ những nốt mụn nhỏ ban đầu sẽ hình thành mụn sùi lớn, sờ vào có nhận thấy ráp tay, hơi cứng nên được gọi là mụn cóc sinh dục. Những hoạt động thường ngày dễ làm mụn bị cọ xát với quần lót hay lúc quan hệ tình dục cũng có thể làm mụn bị vỡ lẽ ra, gây chảy mủ cực kỳ hôi thối. Tại các vết mụn vỡ vạc còn bị rỉ máu, dễ gây sang thương, bội nhiễm cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, rất có thể giả dụ nổi mụn cứng ở khu vực kín nữ giới như của bạn Linh là do bệnh mụn cóc sinh dục gây ra.

Lời khuyên của thầy thuốc

Căn bệnh này tiến triển chậm, sau lúc nhiễm vi khuẩn chưa phát bệnh ngay mà phải ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, diễn biến bệnh cũng không nhanh như lậu và herpes sinh dục. Mặc Tuy thế, các biến chứng do căn bệnh này gây ra vô cùng hiểm nguy, có thể tương tác trực diện tới hiệu năng sản xuất của chị em phụ nữ và nhất là có thể gây ung thư vì những nhà kỹ thuật đã thể hiện được rằng vi khuẩn HPV quá phát có tương tác trực diện tới vấn đề hình thành tế bào ung thư.
Bạn Linh thân mến, các thầy thuốc Phòng khám đa khoa Bảo Anh khuyên rằng bạn nên đi kiểm tra ngay vì với xuất hiện của bạn thì bệnh đã tiến triển được một thời kì. Điều trị bệnh càng sớm thì khả năng hồi phục càng cao và nguy cơ tái phát sau điều trị cũng giảm bớt. Tuy rằng bệnh mụn cóc sinh dục chẳng thể chữa khỏi hoàn toàn và rất dễ tái phát nhưng ngày nay đã có cách giải quyết mới điều trị hầu hết triệt để căn bệnh này. Phòng thăm khám đa khoa Bảo Anh cũng đang ứng dụng cách giải quyết điều trị mới này và hiệu quả rất hăng hái. Đó là kỹ thuật dùng nguyên lý tia chiếu nguyên quang ALA – PDT để tiến công trực diện vào các ổ mụn cóc sinh dục, xoá sổ tận gốc tế bào nhiễm virus HPV và song song sản sinh ra một lượng to oxygen để thúc đẩy tái tạo tế bào mới khỏe mạnh biến đổi. Điều trị bằng phương pháp này cho hiệu quả khỏi bệnh lên tới 90%, giảm hầu hết tối đa nguy cơ tái phát bệnh mụn cóc sinh dục.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét