Cầu thủ Pepe: 'Chúng tôi đã chiến đấu vì Ronaldo'


Trung vệ của Bồ Đào Nha tiết lậu sau khi đội trưởng sớm rời sân vì chấn thương, anh và các đồng đội còn lại đều thi đấu thế và quyết tâm hơn, để rồi đánh bại Pháp và lên ngôi quán quân Euro 2016.



"Khi Ronaldo bảo chẳng thể tiếp tục đá được, tôi nói với người đồng đội của mình rằng chúng tôi sẽ tranh đấu vì cậu ấy, sẽ giành chiến thắng cho cậu ấy", Pepe san sớt sau khi cùng tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Pháp, lần trước nhất giành chức vô địch Euro.

Cristiano Ronaldo dính chấn thương ngay phút thứ 7, sau pha vào bóng của Dimitri Payet. Dù dùng thuốc giảm đau và bó gối, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha cũng chỉ thi đấu thêm được 17 phút rồi phải rời sân, nhường chỗ cho Quaresma.

"Ronaldo là rường cột của đội bóng, một cầu thủ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào cậu ấy. Thế nên khi Ronaldo không thể đấu thi đấu, mọi chuyện thật khó khăn. Nhưng chúng tôi đã chơi tốt bởi ai cũng núm hơn thường nhật, muốn làm điều gì đó cho đội trưởng của mình. Chúng tôi đá như những chiến binh trên sân, vì đất nước của mình và vì Ronaldo, để rồi giành chiến thắng xứng đáng", trung vệ được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận nói thêm.

Bồ Đào Nha đánh bại Pháp bằng bàn thắng độc nhất của Eder ở phút 109, để lần trước tiên vô địch Euro. Đây cũng là danh hiệu trước hết Pepe cũng như Ronaldo có được cùng đội tuyển quốc gia.

Chung ý kiến với Pepe, cựu tuyển thủ Pháp Thierry Henry cũng cho rằng Bồ Đào Nha trở thành đáng sợ hơn sau khi Ronaldo phải rời sân sớm.

"Khi Bồ Đào Nha mất ngôi sao số một Ronaldo, tất yếu họ phải kiên cường hơn. Các cầu thủ còn lại đều đá với quyết tâm cao ngút trời vì muốn giành chiến thắng cho Ronaldo. Họ trở nên một tập thể đoàn kết, đá khí thế và chiến thắng", danh thủ từng cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 chia sẻ.

Henry cũng cho rằng chính vì Ronaldo dính chấn thương mà Eder có cơ hội vào sân. Và chính chân sút này đã tạo ra sự dị biệt, vượt qua Laurent Koscielny trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, làm bàn thắng độc nhất vô nhị của trận đấu.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét