Phương pháp chữa trị rụng tóc cho phái mạnh


Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu hormone nam giới tiết ra không đều thì sẽ làm rụng tóc vì có sự biến đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT) bởi nguyên tố men 5-alpha reductase. DHT là hormone nhóm steroid nên nếu không có cholesterol thì chẳng thể có DHT. DHT sẽ gắn vào một thụ thể kích thích tố nam, gây nên những tác dụng phức tạp và dị biệt.

Nang tóc của những người bị rụng tóc do di truyền hay mẫn cảm với nồng độ kích thích tố nam bằng thường thì có hiện tượng dư thừa DHT, do đó sự mọc tóc bị cản trở. Điều đáng để ý là sự gia tăng biến đổi testosterone thành DHT có tác dụng trái ngược trên nang tóc ở các vùng khác, làm cho lông mọc nhiều ở những nơi nhạy cảm với kích thích nam tố như mặt, ngực và bụng. Tóm lại, cholesterol tăng cao làm hẹp các huyết quản cực nhỏ ở da đầu nên tóc bị rụng và lượng DHT lớn ra thì tóc không mọc được nữa.

Còn có một số nguyên nhân khác như sức ép công việc quá lớn, hút thuốc, uống rượu, hấp thụ nhiều dầu mỡ… cũng sẽ dẫn đến bệnh rụng tóc. Điều đáng buồn là một khi tóc bị rụng, dù gắng dùng đủ biện pháp khắc phục thì hiệu quả mang lại cũng rất khiêm tốn. nên nam giới nên có ý thức chủ động phòng căn bệnh này trước khi chúng phát sinh.



Sau đây là những cách trị rụng tóc cho nam giới

1. Gội đầu đúng cách

Gội đầu quá lâu hay quá nhanh đều không tốt cho tóc. Số lần gội tốt nhất là từ 3-4 lần/tuần. Gội bằng nước ấm khoảng 40oC. Khi gội đầu, dùng tay mát xa nhẹ da đầu, vừa làm sạch mà không tổn thương da đầu, vừa có tác dụng lưu thông huyết khí, giúp chân tóc săn chắc. chọn lựa loại dầu gội không gây kích ứng da. Nên để tóc khô thiên nhiên sau khi gội đầu. Đừng nghĩ rằng tóc ngắn nên không cần chải đầu nhưng chải tóc không đơn giản là sắp xếp các sợi tóc theo ý muốn mà còn có tác dụng mát-xa da đầu, kích thích khả năng tuần hoàn máu cũng như hấp thu các dưỡng chất của chân tóc và vùng lân cận. 

2. Dinh dưỡng hợp lý

Muốn có mái tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc, nam giới nên hạn chế những thực phẩm nhiều chất béo , ngọt và quá cay. song song hăng hái bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt, can-xi như ngũ cốc, rau quả, đậu đen, vừng, trứng, sữa, thịt bò, thịt gia cầm… Những thực phẩm này có tác dụng kích thích các chất bôi trơn chân tóc, giúp tóc óng mượt và chắc khỏe.

3. Ổn định tâm lý, tránh stress

Rụng tóc không chỉ chịu ảnh hưởng bởi các dưỡng chất, hơn thế nữa, nó còn do tác động nặng nề của yếu tố tâm lý. Tâm lý không thoải mái, luôn lo lắng bất an, mệt mỏi, cộng thêm sức ép công việc khiến nam giới thường hay mắc chứng mất ngủ… đều dẫn đến hậu quả tóc yếu, hay gãy rụng. Đó cũng là nguyên nhân giải thích tại sao nam giới lại có nhiều người bị rụng tóc, bị hói đầu đến vậy.



4. Tránh xa thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguy cơ gây hại cho tóc lớn nhất. Nicotin trong thuốc lá không những gây hại cho phổi, mà còn “tàn sát” mái tóc chắc khỏe của bạn.

5. Không ngồi quá lâu trước máy vi tính

Nhiều nghiên cứu đã chứng mình, nam giới ngồi lâu trước máy tính thường có tỷ lệ rụng tóc cao, thậm chí là mắc chứng hói đầu. Nguyên nhân là do, khi tập kết quá lâu vào màn hình, trung khu thần kinh sẽ khá găng tay làm các tế bào tâm thần thực vật hoạt động hỗn loạn, chức năng co giãn huyết mạch trên da suy giảm, vùng da quanh chân tóc cứng lại, chẳng thể thu nạp được các dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét