Cho rằng ngành Công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality) đang có tiềm năng phát
triển, nhóm Touchable với bốn thành viên Nguyễn Minh Nhựt, Phạm Trung Hiếu, Lê
Thị Diễm Xuân, Nguyễn Nhật Tân, sinh viên Đại học FPT đã chọn công nghệ thực
tiễn ảo làm đề tài dự cuộc thi khởi nghiệp Start-up Uni 2016.
"bít tất
tay tương tác thực tiễn ảo - Touchable Virtual Reality là một thiết bị giúp
khách hàng cảm nhận được vật thể trong môi trường ảo nhưng có cảm giác như thực
tế. Trong mai sau, chúng tôi sẽ chế tác Touchable Virtual Reality tương xứng với
kính thực tế ảo và tích hợp sâu hơn một số chức năng để làm cho khách hàng có
được cảm nhận chân thực nhất”, một thành viên của nhóm san sớt.
Theo
Nguyễn Minh Nhựt - thành viên của nhóm thì Touchable Virtual Reality hướng đến
nhiều đối tượng ở các lĩnh vực. Những sinh viên đang tập sự giải phẫu thây - một
công việc cần đòi hỏi rất nhiều nhân tố bên ngoài như môi trường, người hiến
tặng; kỹ sư, kiến trúc sư muốn trải nghiệm bản vẽ trên thực tế của chính mình
hay game thủ muốn cảm nhận việc cầm súng trên tay hay cảm giác đảo xe trên đường
đua đầy trở lực vật... đều có thể dùng thiết bị này.
san sẻ về quá trình
thực hiện, Nhựt cho biết, cả nhóm đã nghiên cứu rất kỹ trước khi đưa ra đề tài
này. Tuy nhiên, để thực hành, các thành viên phải lên kế hoạch tỉ mỉ và giải
quyết rất nhiều vấn đề trong quá trình làm.
“Hơn 2 tháng thực hiện đề
tài, nhóm đã bắt tay vào làm và tìm được sự viện trợ từ rất nhiều người có trình
độ chuyên môn cao. Hiện sản phẩm của nhóm đã đạt những tiến trình một mực và dần
hoàn thiện hơn”, Nhựt nói và cho biết, cả nhóm tập kết cao độ để thực hiện đề
tài này khi cuộc thi kết thúc với mong muốn được các nhà đầu tư quan
hoài.
Sau một thời gian gắn bó với nhau, nhiều thành viên trong nhóm
Touchable có không ít kỷ niệm đáng nhớ. Đó là khi Phạm Trung Hiếu bị “mê hoặc”
bởi ý tưởng của Nhựt nên quyết định chuyển sang ở cùng để cả hai vẽ ra hàng loạt
bản demo sản phẩm. Còn Diễm Xuân và Nhật Tân bị Nhựt lôi cuốn bởi ý tưởng sản
phẩm.
thực tại ảo (Virtual Reality) là môi trường được vận hành bằng máy
tính giúp mô phỏng các sự vật và hiện tượng theo thời kì thực và tương tác với
người dùng qua tổng hợp các kênh cảm giác. Đây là ngành công nghệ được Mark
Zuckerburg tin cho nền tảng công nghệ kế tiếp trong tương lai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét