Đề Sinh khá dài, nhiều thí sinh khoanh bừa cho kịp thời gian


16h ngày 4/7, hơn một trăm thí sinh rời điểm thi Đại học Sư phạm TP HCM (TP HCM) với tâm trạng găng tay vì vừa sang trọng 90 phút làm đề thi Sinh. Nhiều em vốn là học sinh các trường chuyên của tỉnh thành với mục đích xét tuyển khối B vào các trường đại học y, nhận xét: “Đề vừa dài, vừa khó”.



Lê Nguyên (thí sinh quận 5) cho biết làm 30 câu đầu khá nhanh vì phần này cơ bản, song 20 câu sau đó dài, ngòng ngoèo khiến em mất nhiều thời kì tâm tính. "Em chỉ đạt chừng 7-7,5 điểm, không đủ vào trường y rồi", Nguyên tỏ ra thất vọng.

Tương tự, Gia Nghi, cựu học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong, cũng cho rằng đề Sinh năm nay “khó nhằn” hơn các năm trước. "Vấn đề là thời kì không đủ để làm vì đề hơi dài. Nếu có thêm 30 phút nữa thì em có thể hoàn thành hết các câu hỏi một cách trọn", thí sinh này nói.

Tại điểm thi Đại học Sài Gòn, nhiều thí sinh tỉnh Long An bất thần với đề Sinh năm nay. Nguyễn Dy Linh nhận mình đã ôn tập rất kỹ và học khá đệ tử cũng phải "đánh lụi" 5 câu hỏi rút cục vì không đủ thời gian. "Có nhiều câu hỏi về gen với đề nghị khó hơn đề năm trước và các đề thi thử em đã ôn tập. Em chỉ đạt chừng 6 điểm", Linh nói.

Một số thí sinh ở Long An chọn Sinh làm môn tự chọn để xét tốt nghiệp cũng than đề khó, khả năng chỉ đạt 5 điểm.

Rời khỏi phòng thi, Phùng Thúy Hà (THPT Đồng Bành, Lạng Sơn) nhận xét những câu đầu khá đơn giản nhưng khoảng 20 câu cuối tính toán nhiều và khó. Năm nay Hà dự định thi Đại học Y Thái Nguyên nên có phần lo lắng với kết quả môn đệ.

Thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng (điểm thi Trung cấp kinh tế kỹ thuật) hơi buồn vì không làm được bài như trông chờ. "Đề hơi khó em làm không được hết các câu cuối nên có vài câu phải dùng cách loại trừ để chọn thôi", nam sinh thở dài.



Thầy Nguyễn Lâm Quang Thoại, Phó hiệu trưởng trường THPT Nhân Việt, TP HCM, nhận xét đề Sinh năm nay có số câu lý thuyết tăng. Thay vì 30 câu lý thuyết, 20 câu bài tập thì đề thi chỉ còn khoảng 15 câu bài tập. Đề khá dài nên nếu không biết phân phối thời kì sẽ không làm kịp, nhất là thí sinh có học lực nhàng nhàng môn này.

“Phần lý thuyết dễ hơn và hay hơn năm trước. Cách ra câu hỏi đơn giản hơn, ít đánh đố. Tuy nhiên, phần bài tập nếu không đọc kỹ dữ kiện và yêu cầu của đề bài các em có thể trả lời sai, nhất là phần áp dụng di truyền học”, thầy Thoại nhận xét và cho hay có khoảng 10 câu đòi hỏi khả năng tư duy, thí sinh phải có khả năng phối hợp kiến thức di truyền học và tiến hóa mới trả lời được.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét