Vợ chồng tôi trên bờ vực ly dị sau trận cãi vã


Tôi 33 tuổi, vợ kém 6 tuổi, chúng tôi thuộc tuổi tứ hành xung, lấy nhau được 2 năm 3 tháng. Cũng do cái duyên mà chúng tôi từ lúc quen nhau cho đến lúc cưới chỉ có 28 ngày khiến họ hàng ai cũng ngỡ ngàng, vợ cũng rất dễ dãi khi chúng tôi quen nhau chưa được một tuần đã đi quá giới hạn. ba má vợ đã về hưu, gia đình tôi thuần nông, ngày cưới vợ xong tôi nhận được tin nhắn từ người bạn của vợ gửi cho cô ấy với nội dung mẫn cảm. Tiếp theo một người đàn ông khác gọi điện, đến nỗi mẹ vợ phải giảng giải rằng con gái tôi lấy chồng rồi đừng gọi điện nữa. Còn vợ lại không giải thích đó là ai, cô ấy cũng có nhiều mối quan hệ ngoài. Tôi nghĩ sau khi có gia đình thì cô ấy sẽ chia sẻ những người bạn thân, để vợ chồng cùng có những người bạn tốt. Những ngày đầu làm rể rồi ăn cơm nhà vợ khiến tôi không ưng về cách cư xử của nhà vợ.



Trong nhà có ông nội, bác mẹ, chồng, dọn cơm ra cái là ngồi xuống ăn, thích ăn gì thì ăn như chơi có ai vậy, bác mẹ cũng không nói gì. Rồi cách cư xử của bố mẹ vợ và vợ đối với ông nội của cô ấy, ông năm nay 90 tuổi nhưng bố mẹ vợ vẫn bắt ông tắm xong rồi tự giặt áo xống dù rằng nhà có máy giăt. Cả nhà cũng hay mắng ông vì những lý do không đáng, kể cả việc ông đi tiểu tiện quên không xả nước cũng bị mắng rồi vợ tôi cũng hùa. Đã có lần tôi nói vợ rằng không muốn cô ấy to tiếng với ông với bất kỳ lý do gì, tôi làm gay gắt nên vợ cũng hiểu.

Rồi mẹ vợ cũng có lề thói hay khuyên bảo con cái vào bữa cơm khiến tôi phải buông bát cơm không nuốt nổi . Cứ lặp đi lặp lại thế rồi cũng đến ngày mẹ nói với vợ tôi rằng mời nó “gãy đũa gãy bát” nó không vào ăn. Trong công việc thì vợ tôi làm ở đâu cũng không xong, học kế toán nhưng lại không biết dùng máy tính. Chị đưa cho công việc của kế toán nhưng không dám làm, làm thuê ty điện tử được 12 ngày xin nghỉ, làm mướn ty may được 6 tháng chuyển 3 lần. Tôi đã có lần nói với mẹ vợ là như vậy thì mẹ vợ nói cho câu: “Tại mày chiều nó quá nên nó mới như thế”.

Rồi hai vợ chồng khăn gói lên Hà Nội làm, ở đây có người quen xin cho việc làm ở nhà hàng dạng Á- Âu, làm ở đây được 6 tháng thì tôi thấy vợ ngay bị bỏng ở tay vì làm bếp chỉ vì tính không cẩn thận (tôi biết nhà hàng trang bị đầy đủ thứ cần thiết nhất). Rồi tôi lại được người quen nói cô ấy không biết sắp đặt công việc, không đáp ứng được công việc và không bằng người mới vào làm. Để không làm ảnh hưởng đến người quen, tôi đã bắt vợ nghỉ việc, rốt cuộc tôi quyết định về quê mở quán chè, nước giải khát, đồ uống pha chế, đồ ăn vặt. Quán mở được một năm đã có chuyện xảy ra, hai vợ chồng nợ vài chục triệu tiền vay chữa chạy trị vì chúng tôi chưa có con, tình cảm có những đổi thay, vợ hay nhắn tin với người lạ và tin nhắn thường được xóa đi sau đọc xong và cả hòm thư đi, tôi có cầu thân chỉ nói là bạn.

Có lần tôi cầm điện thoại vợ, mở lên có cả tin nhắn trên mạng xã hội, hai người còn xưng hô vợ chồng. Tôi tức quá đã đuổi vợ nhưng cô ấy không đi, sau rồi tôi cũng lượng thứ. Ngày sinh nhật tôi mà vợ không nhớ, ngày sinh nhật cô ấy tôi mua đồ để vợ chồng cùng ăn và cũng vừa bán quán, thế mà nhận được điện thoại của người lạ cô ấy ra ngoài thời gian dài mới về, cũng chẳng nói tôi câu nào, buổi đó tôi tức không nói nên lời, cũng khỏi ăn. Đến ngày chúng tôi đóng tiền thuê nhà một năm, khoản tiền nợ đè lên đầu tôi thì vợ lại rước ngay chiếc điện thoại tiền triệu về mà không nói tôi câu nào, đau hơn là vợ mua chịu của người mà vợ tôi hay nhắn tin.



Tôi nói chuyện tử tế thì cô ấy tỏ thái độ bất cần. Tôi tức quá tát vợ một cái thì nhận lại một cái tát của cô ấy và nói: “Mày dám đánh tao à”. Tôi bực tức quá, tát lại vợ và cả hai xảy ra xô xát. Cô ấy mang giấy ra và bảo tôi viết đơn ly dị, tôi không viết. Sáng hôm sau cô ấy thu xếp hết đồ đoàn, tôi có nói trước với bố mẹ vợ về chuyện xảy ra thì được mẹ vợ nói là nó còn trẻ em lắm, còn bố vợ nói là nó thấy người ta có cái này cái kia mà nó không có nên làm vậy. Hai đứa làm thế thì tính lại, còn nếu tôi làm không đủ đáp ứng nhu cầu cho vợ thì để bố xem lại.

Tôi đứng dậy đi về, cô ấy thu xếp đồ đạc đến 10h30 xong đi cũng không chào mẹ tôi câu nào. Sau khi mang hết đồ đi, cô ấy quay lại nói với mẹ tôi là: “Con không biết đẻ, không biết làm ăn, không biết toan lo chuyện gia đình, con đi để cho anh ấy lấy vợ khác”. Hai hôm sau cô ấy quay lại lấy giấy đăng ký kết hôn, 5 hôm sau lấy sổ hộ khẩu, hơn một tuần sau tôi nhận được đơn ly dị của vợ. Tôi có nên bỏ cô ấy?
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét