Bốn nhóm thực phẩm người bị bệnh gout nên tuyệt đối kiêng


Một trong những nguyên cớ chính của bệnh Gout là chế độ ăn uống không khoa học, gây tăng sinh sản axit uric và giảm lượng đào thải chất này trong thân thể. Bệnh Gout gây nên những biến chứng nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.



Sau đây là 4 nhóm thực phẩm làm cho axit uric máu tăng cao, những người bị bệnh Gout nên hạn chế tối đa.

Nhóm hải sản

Để việc điều trị bệnh gút đạt hiệu quả cao, những người bị bệnh gút nên hạn chế ăn nhiều hải sản đặc biệt là sò, lươn, ốc ếch…bởi trong những loại thực phẩm này có chứa nhiều purine và chúng dễ dàng chuyển hóa thành axit uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp.

Nếu ăn quá nhiều sò và hải sản, bạn sẽ bị đau nhức miên man và cực kỳ khó chịu, hải sản sẽ làm tăng lượng axit uric trong máu và gây lắng động các thể purin ở khớp (thường gặp ở ngón chân cái). Do đó người mắc bệnh gút nên hạn chế ăn hải sản để hạn chế các triệu chứng, khiến tình trạng bệnh trở thành nghiêm trọng.

Thịt đỏ

Bệnh Gout hay được dân gian gọi là căn bệnh nhà giàu vì ăn quá nhiều thực phẩm bồi dưỡng trong đó có các loại thịt đỏ trong các bữa ăn hàng ngày.

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu, thịt dê... chứa rất nhiều chất đạm hay còn gọi là protid, có nhiều các chất khác như vitamin B6, B12, E,... làm tăng lượng axit uric trong máu khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, muốn giảm thiểu và tránh xa các cơn đau do Gout thì cần phải tránh xa và không nên ăn các loại thịt đỏ này.



Rượu, bia, thuốc lá và thực phẩm nhiều đường

Rượu, bia, thuốc lá là nhóm thực phẩm chứa cồn và các chất kích thích, khi thân tiếp thu những chất này thì không chỉ làm hàm lượng axit uric tăng lên mà còn cản trở quá trình loại trừ các chất này ra khỏi thân. Các loại thực phẩm này có thể làm tình trạng bệnh trở thành nặng nề hơn.

Nam giới thường có thói quen uống rượu bia nhiều hơn phụ nữ, đây cũng là một trong những căn do khiến tỷ lện nam giới mắc bệnh Gout cao hơn nhiều so với phụ nữ.

Nhóm thực phẩm nhiều đường như các loại bánh, kẹo, nước ngọt, nước hoa quả, soda... Các thực phẩm này có lượng fructose rất cao, sẽ kích thích cơ thể sinh sản ra nhiều axit uric làm cho bệnh Gout trở nên trầm trọng hơn.

Nội tạng động vật

Không chỉ thịt mà nội tạng động vật cũng là tác nhân làm cho bệnh Gout trầm trọng hơn. Nội tạng bò, lợn, gà, dê... đều có điểm chung là chứa nhiều cholesterol có hại, nếu ăn vào nhiều sẽ làm rối loạn chuyển hóa, làm tăng lượng axit uric trong máu và làm trầm trọng bệnh Gout.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét