Tội cho mẹ đẻ vay 2 triệu có đáng bị li dị không?


Lúc em đi làm thì có cho bà ngoại mượn 2 triệu nhưng không nói với chồng và mẹ chồng.Có lần em gọi điện mẹ nghe được về không biết nói sao với chồng em. Hôm chồng em hỏi lúc đầu em cãi vì em đang mượn tiền bạn đập vào đấy. Sau em đã nói thật với chồng nhưng chồng em không tin bảo em giấu về cho ngoại.

Giờ chồng em đòi ly hôn em thì không muốn.còn con nữa mới gần tuổi thôi. Em thương con lắm. chồng em còn bảo bị bệnh nữa. nói chung là giờ chồng em bảo không cần em nữa. Chồng nuôi con còn em muốn làm gì thì làm.

Em không biết phải làm sao cả. Xin cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Ai lấy chồng cũng mong muốn có được người chồng biết quý trọng, thương tình vợ con và đặc biệt biết thông cảm thấu hiểu. cho nên ai trong hoàn cảnh của em cũng đều có tâm trạng buồn bã, thống khổ khi chồng không thông cảm, không tin và lắng nghe em giải thích. Tuy nhiên em cần ngó thực tại của vấn đề đang diễn ra để ráng tìm cách giải quyết vấn đề.

Đây có phải là lần trước tiên chồng em phát hiện em nói láo, quành trong việc đưa tiền cho mẹ đẻ? Em có xin lỗi chồng về việc nói láo và san sẻ với anh ấy về hoàn cảnh của mẹ đẻ để anh ấy hiểu và thông cảm không? Điều gì khiến chồng em lại có phản ứng bị động tới mức sẵn sàng nói ly hôn khi vợ cho mẹ đẻ mượn 2 triệu?

Chúng tôi không hiểu vì duyên do gì mà anh ấy lại có ứng xử thiếu bình tĩnh như vậy nhưng việc em khăng khăng cãi không cho mẹ đẻ mượn tiền có thể khiến chồng em cảm thấy mất niềm tin. Có thể đây là lần đầu tiên em nói dối nhưng chồng em lại diễn dịch ra những lần trước đó và càng sinh nghi ngờ. Em có nghĩ đến việc mình nên thành thực xin lỗi chồng và yêu cầu anh ấy cảm thông ưng ý em không? Chúng tôi hiểu rằng điều này em đã làm nhưng chồng khăng khăng không tin.

Em nên kiên trì và nhẹ nhàng trao đổi với mục đích “mưa dầm thấm lâu” để chồng hiểu và thông cảm. Em cũng có thể nói chuyện riêng với mẹ chồng san sẻ tình cảnh của mẹ đẻ cũng như đàm đạo về ý định của mình là cho mẹ mượn tiền sau đó bà sẽ gửi trả sau. Em không có ý mang tiền cho nhà ngoại chỉ là giúp đỡ bà những lúc khó khăn để bà hiểu và tác động đến con trai.

Em biết đấy, con cái có nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ và tùy thuộc vào tình cảnh từng gia đình để thực hành nghĩa vụ này. Em chẳng thể ngơ khi mẹ để có việc cần đến tiền nhưng khi đã có chồng chuyện tiền nong lại trở nên chủ đề mẫn cảm vì đã đi lấy chồng, nhiều người có quan niệm ăn cơm gạo nhà chồng thì phải hết mức chăm lo, phụng sự cho họ. Việc mang tiền của mình cho cha mẹ để có thể không sao với cảnh ngộ gia đình khả giả với những ông chồng thoáng tính, hiểu chuyện. Còn với cuộc sống của em hình như chưa ổn định và còn nhiều khó khăn thì thực sự việc cho mẹ đẻ mượn tiền đang là một áp lực, một điều khó chịu với chồng và gia đình chồng.



Sự việc lần này không quá to tát nếu chồng em biết cảm thông và chia sẻ cùng em. Tuy nhiên nếu anh ấy dĩ vãng chấp, chẳng thể thứ lỗi cho em thì có nhẽ anh ta quá ích kỷ, thủ cựu. Với một người chồng chỉ vì vợ lén lút đưa nhà ngoại 2 triệu mà nhất mực đòi ly hôn cho thấy anh ấy không quý trọng hạnh phúc gia đình, tình cảm vợ chồng và giá trị trong cuộc sống chung. Em hãy nghĩ suy thật kỹ về việc “ đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại” nếu như em đã sám hối, nuốm đàm luận để chồng hiểu và thông cảm cho cảnh ngộ lúc đó nhưng anh ấy không hài lòng thì em khó đổi thay được điều gì.

Chúng tôi hiểu em thương con và trách bản thân mình nhưng cuộc hôn nhân này là của hai người và chồng em đang không trân trọng nó. Một mình em cố cũng không thể bù lấp lại khoảng trống vô hình mà chồng tạo ra. Em có thể nói chuyện với chồng về sờ soạng suy nghĩ, quan điểm cũng như mong muốn của mình. Con em còn rất nhỏ dưới 1 tuổi thì việc ly hôn Tòa sẽ xem xét trừ trường hợp người vợ có đề nghị, và thông thường con sẽ được giao cho mẹ để đảm bảo lợi. coi ngó cho cháu. Chính bởi thế em cần nhẹ nhõm nói chuyện thêm để chồng hiểu cũng như chơi có những hành động bộc phát mà gây ảnh hưởng không tốt cho em bé khi cứ nhất quyết đòi giữ lấy con.



Nếu anh ấy khăng khăng muốn rời ra thì em có thể đưa ra đề nghị hai người tạm xa nhau một thời gian, trong thời kì suy nghĩ hai người sẽ coi xét khả năng hài lòng và tình cảm của cả hai. Nếu còn yêu thì em và chồng có thể quay lại còn nếu đã hết yêu chồng em sẽ không muốn trở về với em. Với điều này em phải học cách chấp nhận thực tiễn này. Trong cuộc sống nếu chồng không tin cậy, đồng cảm và bỏ qua lầm lỗi cho em thì sẽ rất khó để hai người tiếp kiến chung sống hạnh phúc, hòa bình. Cuộc sống không hạnh phúc cũng không phải là môi trường giáo dục con cái tốt. Hãy mạnh mẽ vượt qua thời đoạn khó khăn này em nhé.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét