Vừa sảy thai 10 ngày, mẹ chồng và chồng đã lập mưu đuổi ra khỏi nhà


Tôi là Hằng và vừa lấy chồng qua một lần làm mối của họ hàng xa. Tuổi cũng không còn quá trẻ nên tôi gật đầu đồng ý cưới nhanh chóng khi chưa đầy 3 tháng quen nhau. Cưới nhau về, giữa chúng tôi không có tình ái nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc với chọn lựa của mình.



Ngày anh đưa tôi về ra mắt, mẹ anh đón tiếp tôi khôn cùng thân mật, cái cảm giác như con cái trong nhà càng khiến tôi an tâm hẳn trước khi bước về làm dâu trong gia đình này, tôi đâu có ngờ sự tốt đẹp của họ lại là một mưu mô đối với gia đình tôi.

Nói thêm tôi đang làm nhân viên tại một công ty nước ngoài, thu nhập của tôi cao hơn của anh nhiều, vì nghĩ cho anh nên trước khi cưới, tôi đã nhờ bố can thiệp để cho anh lên chức quản lý để có một thu nhập cao hơn và để anh đỡ bận tâm về việc có địa vị hay chỗ đứng kém tôi.

Ngày cưới, tôi đã hạnh phúc khôn xiết khi anh ôm tôi rồi hôn tôi trước mặt mọi người và hứa sẽ thương coi ngó tôi suốt đời. Lấy nhau xong được hơn 2 tháng tôi đã mang bầu, có lẽ đấy cũng chính là thời khắc tôi hạnh phúc nhất trong thế cuộc mình. Tôi không chỉ được anh quan tâm mà gia đình anh cũng cùng trông nom tôi từng tý một.

Nhưng hạnh phúc ấy chẳng kéo dài được bao lâu, tôi bị sảy thai vì sức khỏe yếu nên được dặn dò phải nghỉ dưỡng tại nhà. Vậy là tôi phải ở hẳn nhà 1 tháng theo yêu cầu của bố tôi, bố tôi quá thương con gái nên muốn tôi về nhà cho ông bà chăm. Tôi cũng nghe lời nên xin phép bác mẹ chồng cho về nhà bác mẹ đẻ chơi sau khi ra viện. Về nhà được 1 tuần, tôi nghĩ mình nên quay lại nhà chồng để làm tròn đạo làm dâu, chứ tôi cứ ở nhà mẹ đẻ thế này cũng không hay.

ai ngờ chính lần trở lại nhà lần này lại khiến tôi phát hiện ra một sự thực khiến tôi khôn xiết khủng hoảng. Tôi về nhà không mang theo đồ đoàn gì, vì lúc về nhà bố mẹ đẻ tôi vẫn còn xống áo ở đó. Chỉ đi người không nên tôi không cần nhờ chồng đón mà đi taxi thẳng về nhà. Về đến nhà, thấy cả nhà im ắng, đang nghĩ chắc chồng đi làm rồi ở lại cơ quan, còn mẹ chồng chắc ngủ trưa nên tôi đi rất khẽ để không phát ra tiếng động.

Lên đến trước cửa phòng vợ chồng tôi, tôi đứng hình khi nhìn thấy mẹ chồng chuyện trò với chồng. Tôi đứng ngoài nghe được sờ soạng câu chuyện của họ. Lời mẹ chồng phân minh:

- Bây giờ mình cứ lấy cớ cái Hằng nó sảy thai rồi nên ly hôn, còn rước cái Ly về chứ. Mẹ vẫn thích cái Ly, chẳng qua nhà cái Hằng phong lưu, giờ thì nhà cái Ly cũng khấm khá hơn trước rồi. Với cả con sắp làm thuê ty bố cái Hằng phá sản rồi hả con trai.

- Vâng ạ. Con đã có bản tài liệu mật của công ty ông Huấn rồi (Ông Huấn là bố tôi), con sẽ đem đưa cho công ty bên kia kiên cố vị trí giám đốc sẽ nằm trong tay con.



Nghe đến đó, tôi bừng tỉnh, chính tôi lại chuẩn bị đem tai họa đến cho bố mình. Đấy là lý do dạo gần đây ông nói công ty có nội gián, làm ăn cứ gặp uẩn khúc. Tôi nhẹ nhàng đi khỏi nhà, bắt taxi đến công ty của bố và kể lại toàn bộ sự việc cho bố nghe. Ông giận lắm, nhưng rồi một lúc tĩnh tâm lại, ông nói sẽ trả thù giúp tôi và sẽ không để cho công ty mất như thế chỉ vì một lần trót dại nuôi ong tay áo trong nhà.

Nghĩ đến phận mình tôi càng tủi hờn gớm ghê, mới lấy chồng còn chưa được hạnh phúc bao lâu đã phải chịu một đòn đánh xuống tinh thần thương tổn nặng nề đến vậy. Tôi không còn trẻ, nhưng 1 lần sai lầm là quá đủ cho việc không thận trọng trong việc trọn người đàn ông đi bên mình suốt thế cuộc.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét