Được đại gia 73 tuổi đề nghị cưới với điều kiện không được ngoại tình

Thu yêu Tùng, nhưng nhớ tới lời hứa với ông chồng già, Thu mà ngoại tình, sẽ mất đi tất cả. Thu lại thấy sợ hãi.

Ông trời luôn biết cách công bằng những gì mình ban phát. Thu sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà vẫn chẳng đủ ăn chứ đừng mong gì đến chuyện giàu có. Thu lại còn là con cả trong gia đình, trách nhiệm nặng nề chẳng khác gì bố mẹ. Vừa đi làm phụ giúp bố mẹ kiếm tiền, về nhà lại phải tất bật cơm nước cho mấy đứa em.

Vậy nên ở cái tuổi 18 rồi, Thu vẫn chưa hề nghĩ đến chuyện yêu đương. Mà cũng bởi, Thu nghĩ, hoàn cảnh gia đình khổ như vậy thì Thu lấy ai được. Mà Thu đi rồi, ai sẽ thay bố mẹ chăm lo cho các em, đỡ đần bố mẹ chứ. Đó là những cái thiệt thòi nhìn thấy của Thu. Nhưng mà cũng thật khó để phủ nhận, Thu cực kì xinh đẹp. Chẳng hiểu vì sao mà lam lũ, vất vả, phơi sương dãi nắng mà da dẻ vẫn cứ mịn màng, trắng trẻo.
Trong làng, có không ít chàng trai theo đuổi Thu nhưng một phần vì hoàn cảnh gia đình, phần lớn hơn là vì Thu chẳng có tình cảm với họ. Thu thực sự chẳng dám nghĩ đến chuyện tương lai của mình vì Thu thấy nó mờ mịt quá. Nhưng đúng là cuộc đời, có mấy ai biết trước được chữ ngờ nó sẽ thế nào đâu.
Một ngày đẹp trời, một chiếc ô tô bóng loáng đỗ xịch trước cửa căn nhà cũ nát của gia đình Thu. Bước xuống xe là một ông già, gọi chính xác là ông già vì ông ta nhìn tóc còn bạc nhiều hơn cả bố Thu. Ông ta nói năm nay mình 73 tuổi. Bố mẹ Thu đang định cung kính chào thì ông ta lại cung kính ngược lại, rồi thẳng thừng đề nghị:
– Tôi đến đây là xin phép được cưới con gái chị làm vợ.
Câu nói của ông khiến cho cho không chỉ Thu mà tất cả những người ở đó đều sốc nặng. Chuyện gì đang xảy ra vậy chứ. Một ông già 73 tuổi đến nhà hỏi cưới một cô gái mới 18 ư? Ai cũng nghĩ là ông ta đang nói đùa nhưng ông ta mang vẻ mặt rất nghiêm nghị, còn thẳng thừng đưa ra mức giá:
– Nếu con gái ông bà lấy tôi, tôi sẽ mang lại cả nhà một cuộc sống đầy đủ. Còn cho ông bà 500 triệu để mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ, cuộc sống sẽ khá hơn. Nhưng tôi cũng có điều kiện của tôi, con gái ông bà không được phép ngoại tình nếu không tôi sẽ lấy lại tất cả những gì mình đã cho.
Mọi người quay ra nhìn Thu khiến Thu thực sự khó xử. Bố mẹ Thu nói phụ thuộc ở Thu thôi chứ không không ai ép buộc Thu hết cả. Cả đêm dài thức trắng suy nghĩ, cuối cùng Thu cũng quyết rồi. Cuộc sống của Thu bây giờ Thu chỉ cần tiền thôi chứ chẳng cần thứ gì khác ngoài tiền hết cả. Thu nhận lời làm đám cưới và cũng chấp nhận luôn lời đề nghị của ông chồng già.

Nhưng kết hôn rồi, Thu mới thấm thía thế nào là cái cảnh chồng già vợ trẻ. Chồng Thu 73 tuổi rồi nên không hề có chuyện chăn gối gì ở đây hết cả, chỉ đơn giản là ôm đi ngủ mà thôi. Không những thế, ông ta còn quản Thu rất chặt, gần như không cho Thu tiếp xúc với ai. Ngay cả chuyện Thu xin phép được về nhà ngoại ông ta cũng tỏ ra rất khó chịu. Thu sống một cuộc sống giàu sang thật nhưng chẳng khác gì đi tù hết cả.Nhìn Thu, người ta nghĩ đến con chim nhốt ở trong lồng son, muốn hót mà không được cất tiếng hót của mình. Chồng Thu đã hạ lệnh, Thu muốn đi đâu cũng phải thông qua ông và ra ngoài, sẽ có lái xe riêng đưa đón. Thu còn biết làm gì ngoài phục tùng nữa đâu. Thu đâu ngờ, những lúc ra ngoài chỉ một chút như thế, lại khiến Thu nảy sinh tình cảm với Tùng, người lái xe cho mình.
– Cô yêu ông ấy ư?
– Không, tôi lấy ông ấy chỉ vì tiền mà thôi!
– Cô nghĩ tiền có thể thay thế tất cả ư?
Câu hỏi của Tùng là Thu giật mình. Đúng, Thu đã từng nghĩ như thế nhưng bây giờ, Thu đã biết, Thu sai rồi. Và người khiến Thu thay đổi chính là Tùng. Thu mến Tùng, mến cái cách mà Tùng quan tâm Thu, cả sự thấu hiểu, lắng nghe mà Tùng luôn dành cho Thu. Thu yêu Tùng, nhưng nhớ tới lời hứa với ông chồng già, Thu mà ngoại tình, sẽ mất đi tất cả. Thu lại thấy sợ hãi. Nhưng tiếng gọi của tình yêu chẳng khi nào ngừng thôi thúc Thu và rồi Thu đã…
Thu không biết mình làm thế đúng hay sai nhưng Thu đã viết một bức thư gửi cho Tùng, từ chối tình cảm của Tùng với Thu. Thu không thể để bố mẹ mình phải khổ, để các em mình tiếp tục thiệt thòi. Nếu Tùng có thể đợi, đợi ngày Thu được tự do, Thu sẽ đến với Tùng. Còn bây giờ thì không thể. Thu rơi nước mắt, nhìn lọ thuốc ngủ trên bàn. Cuộc sống này, có hạnh phúc cho Thu không?
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét