Vina Capital hết là cổ đông lớn của Hòa Phát


Sau khi 2 quỹ thuộc VinaCapital bán ra hơn 1,5 triệu cổ phiếu HPG, nhóm cổ đông này đã giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5%.



Vina Capital vừa có thông tin về việc 2 quỹ thuộc tổ chức này giao tiếp cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG). Cụ thể, VOF Investment Limited và Vietnam Investment Property Holdings Limited vừa bán ra tuần tự 1,03 triệu và 550.000 cổ phiếu HPG.

Với giao tiếp này, tỷ lệ sở hữu của nhóm cổ đông trên giảm từ 5,21% xuống còn 4,99% nên Vina Capital không còn là cổ đông lớn của Hòa Phát từ ngày 28/6.

Gần đây, một số quỹ ngoại cũng thoái bớt vốn khỏi Hòa Phát như PENM, Deutsche Bank, Dragon Capital. duyên cớ cốt tử được ban bố là nội bộ các quỹ muốn tái cơ cấu đầu tư. Tính từ đầu năm 2016, cổ phiếu HPG đã tăng trên 50%. Hiện HPG đang giao du ở mức trên 40.000 đồng mỗi đơn vị. 

Gần đây, trong buổi gặp gỡ các quỹ đầu tư, lãnh đạo Hòa Phát cho biết, bên cạnh đẩy mạnh mảng thép, từ tháng 5, đơn vị này đã triển khai dự án tôn mạ màu, mạ lạnh và sơn màu công suất 400.000 tấn một năm tại Hưng Yên. Dự kiến, cuối năm 2017, dự án sẽ được chạy thử và có sản phẩm ra thị trường từ năm 2018.

Đối với mảng nông nghiệp, nhà máy sinh sản thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên công suất 300.000 tấn một năm đã được đưa vào sản xuất từ tháng 6. Nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ hai tại Đồng Nai Dự kiến hoàn tất vào cuối năm nay. HPG cũng đang triển khai xây dựng các nhà máy khác với mục tiêu đạt trên một triệu tấn vào năm 2020.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét