HN thanh tra vụ bố Tổng giám đốc mua nhà ở XH


Trước đó, một số dụng cụ truyền thông đưa tin việc ông Lục Minh Kim, hộ khẩu thường trú tại một căn vi la ở Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có tên trong danh sách được xét duyệt mua nhà ở tầng lớp đợt 2 tại dự án Nhà ở tầng lớp Rice City. Dự án Rice City thuộc Khu thành thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Ông Kim là bố đẻ của bà Lục Thị Mai Trang - Tổng giám đốc BIC Việt Nam. 

Để mua nhà ở tầng lớp, các cá nhân có hoài vọng phải nộp hồ sơ, sau đó được các chủ đầu tư xét duyệt, chấm điểm. Dựa trên cơ sở đó những người được điểm cao sẽ có cơ hội bốc thăm, ký hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư. Theo thông báo nêu trên, ông Kim là một trong 5 người (trong tổng số hơn 500 người) có số điểm số cao nhất (96-100 điểm) được xét duyệt vào danh sách này.




Trước thông tin trên, ông Nguyễn Chí Dũng - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã yêu cầu phòng ban liên can kiểm tra. Trong khi đó, ông Vũ Ngọc Đạm – Trưởng phòng phát triển nhà (Sở Xây dựng) cũng cho hay việc xét duyệt hồ sơ mua nhà ở từng lớp do chủ đầu tư tự chấm điểm theo các tiêu chí mà Chính phủ và UBND thành phố đã quy định.

“Các chủ đầu sẽ cứ vào thang điểm đó để chấm điểm. Khi chấm xong thì nộp danh sách lên Sở Xây dựng và đơn vị này công khai trên website. Sau 15 ngày, nếu Sở có ý kiến thì gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư xem xét lại. Trong trường hợp không có ý kiến gì thì chủ đầu tư sẽ ký giao kèo với người mua nhà", vị này cho hay.

Trong khi đó, bàn thảo với VnExpress, đại diện Công ty BIC Việt Nam xác nhận thông báo trên và cho hay danh sách gửi lên Sở Xây dựng là danh sách những người có ước muốn được mua nhà ở tại dự án Rice City, chứ chưa phải là cá nhân chủ nghĩa kiên cố sẽ được mua vì còn phải qua nhiều vòng xét duyệt. Vị này cũng khẳng định, việc chấm điểm các hồ sơ đơn vị này thực hành đúng quy trình và các tiêu chí theo quy định của cơ quan quản lý. 

Dự án Nhà ở tầng lớp Rice City Linh Đàm được UBND TP Hà Nội giao cho BIC Việt Nam thực hành từ năm 2012, có quy mô 2,2 ha nằm trong khu thành phố Tây Nam Linh Đàm, diện tích xây dựng là 80.721 m2, bao gồm 7 tòa nhà chung cư 18-21 tầng đáp ứng nhu cầu nhà ở của 1.000 hộ dân với hơn 2.000 người.

Trước đó, từ năm 2011, Sở Xây dựng TP Hà Nội từng phát hiện và thực hành thu hồi 2 căn hộ chuyển nhượng trái phép tại dự án nhà ở thu nhập thấp tại Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) và đình chỉ 8 trường hợp hộ gia đình đăng ký mua nhà 2 lần.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét