Tổng thống Pháp gây bàn tán vì trả lương thợ cắt tóc 11.000 USD/tháng


Thông tin trên được tờ báo điều tra Le Canard Enchaine của Pháp tiết lộ trong một bài viết đăng hôm qua. Nhiều người cho rằng bỏ ra 11.000 USD mỗi tháng chỉ để cắt tóc là quá tốn kém nhất là khi ông Hollande lúc mới nhậm chức từng hứa sẽ trở nên một tổng thống "bình dân".



Stephane Le Foll, phát ngôn viên chính phủ, xác nhận thợ cắt tóc của Tổng thống được trả mức lương 9.985 euro (11.066 USD) một tháng, song nhấn mạnh rằng con số này đã giảm từ 15 - 20 % kể từ thời khắc ông Hollande nhậm chức hồi năm 2012.

"tất tật mọi người đều cần cắt tóc", ông Le Foll nói. "Thợ cắt tóc cho tổng thống đã phải bỏ công việc ở cửa tiệm riêng và túc trực để làm việc liên tiếp gần như 24 tiếng mỗi ngày".

Cộng đồng mạng ở Pháp tức khắc xôn xao trước thông tin mà Le Canard Enchaine đưa ra. #CoiffeurGate trở thành từ khóa phổ thông trên mạng từng lớp Twitter trong ngày 13/7 (coiffeur trong tiếng Pháp có tức là thợ cắt tóc).

"Tiền thuế thu nhập mỗi năm 2.600 euro của tôi chỉ bằng một tuần lương thợ cắt tóc cho tổng thống nhận", một người dùng Twitter viết.

"Nay thì tôi đã hiểu 'cắt giảm ngân sách' là như thế nào'", một người khác chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Hollande cũng phải nhận những quan điểm phản đối ngay bên trong nội bộ đảng.

"Đó thực sự là một khoản tiền lớn đối với một thợ cắt tóc nói riêng và nước Pháp nói chung", Thierry Mandon, bộ trưởng gánh vác giáo dục và nghiên cứu, nhận xét. "Với nhiều người dân Pháp, số tiền ấy là rất rất lớn".
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét