Xem lại cấu trúc đề thi môn Lịch sử THPT quốc gia


Ngày 4/7, thí sinh sẽ có 180 phút để làm bài thi môn Lịch sử và 90 phút làm bài Sinh học. Bộ Giáo dục cho biết, đề thi Lịch sử tiếp kiến đổi mới theo hướng không đề nghị nhớ máy móc mà trên cơ sở sự kiện, thí sinh rút ra những nhận xét theo sự hiểu biết của bản thân.



Đề thi sẽ ra theo cấu trúc hao hao năm 2015 với nội dung nằm trong chương trình Lịch sử lớp 12. Đề sẽ có hai phần chính là Lịch sử Việt Nam và Lịch sử thế giới, trong đó phần Lịch sử Việt Nam chiếm 7 điểm (3 câu) và Lịch sử thế giới chiếm 3 điểm (1 câu).

Năm 2015, ở câu trước nhất, phần Lịch sử thế giới hỏi về nội dung kinh tế Nhật Bản từ 1952 đến 1973 và yêu cầu thí sinh nêu căn nguyên của sự phát triển đó. Nội dung này không yêu cầu các em liên quan, bởi vậy những học trò nhàng nhàng, học tri thức căn bản trong sách giáo khoa có thể đạt điểm tối đa.

Câu 2, đề thi đã nêu rõ các hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1919 đến năm 1930 nên với đề nghị nêu những công lao của Nguyễn Ái Quốc với cách mạng Việt Nam, học trò nhàng nhàng cũng có thể đạt 2/3 số điểm.

Còn câu 3 đề nghị biểu lộ nghĩ suy khẳng định "nước Việt Nam có quyền tự do và độc lập" là câu gợi mở. Câu 4 là câu phân loại học sinh với câu hỏi liên tưởng đến hiệp nghị Geneva và nguyên tố cần phát huy trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Với hướng ra đề nói trên, phổ điểm môn Lịch sử khá đẹp khi phần đông thí sinh đạt 4,5 đến 7 điểm. Những em bị điểm liệt ít và cũng chỉ có 11 thí sinh giành được điểm 10.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét