Cơ hội vào đại học cho các thí sinh mà không cần thi


Đại học trực tuyến FUNiX vừa thông tin tuyển sinh đợt 7/2016, theo đó, toàn bộ thí sinh trong cả nước đều có cơ hội học ở trường này.

Trường không tổ chức thi tuyển hay xét học bạ mà chỉ phỏng vấn thí sinh. Những em trình bày được kiên tâm, ham mê với ngành học đều có khả năng đậu.

Về hình thức xét tuyển, ở vòng đầu, trường xét tuyển hồ sơ (qua Đơn xin học). Sau đó, thí sinh sẽ được phỏng vấn trực tiếp bởi đại diện đến từ FUNiX và mentor (chuyên gia công nghệ).

Đại diện FUNiX cho rằng, việc sử dụng một đề thi cho thảy thí sinh sẽ không rà soát đúng năng lực và kỹ năng đích thực của mỗi em, việc thi chung cũng không giải quyết bài toán tuyển sinh riêng cho từng ngành và chưa đủ thuyết phục khi vận dụng vào thực tại ngành học.



Nhằm giảm áp lực và đánh giá đúng hơn về khả năng của từng thí sinh, thay vì tổ chức thi, Đại học trực tuyến FUNiX chọn cách phỏng vấn trực tiếp mỗi thí sinh khi tuyển sinh. Thay vì phải căng thẳng ngồi hàng giờ trong phòng thi, thí sinh sẽ được thoải mái nói chuyện, nói về những khả năng, kể cả nhược điểm của bản thân với các chuyên gia để được tham vấn cụ thể.

Để tham gia ứng tuyển, ứng viên gửi đơn xin học online và hồ sơ giới thiệu bản thân. Sau quá trình sàng lọc, FUNiX sẽ xếp đặt buổi phỏng vấn giữa ứng viên và mentor - là chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông báo.

Các mentors sẽ hỏi về ước vọng, dự kiến cá nhân chủ nghĩa và phân tích bối cảnh nghề nghiệp của mỗi người, để từ đó giải đáp xem chương trình học có đáp ứng mong muốn của ứng viên.

Bên cạnh những nội dung về chương trình học, ứng viên có thể chia sẻ chính trực những uẩn khúc và câu chuyện cuộc sống khi quyết định tham dự ứng tuyển. Đối với học sinh hay người “ngoại đạo” mới bắt đầu, mentors sẽ truyền cảm hứng giúp họ có thêm kiên tâm đeo đuổi mê say. trái lại, những cá nhân chủ nghĩa không có động lực rõ ràng, thái độ không thực sự cầu thị, chưa sẵn sàng thì mentors sẽ gợi ý chọn lọc khác hiệp hơn để không hoang toàng thời gian của hai bên.

Trường không phân biệt tuổi tác, bằng cấp hay địa vị của mỗi thí sinh, bởi vậy dịp học đại học chia đều cho quờ mọi người.

Nếu vượt qua vòng phỏng vấn, thí sinh sẽ được hướng dẫn làm thủ tục nhập học. Mỗi sinh viên nhận một tài khoản, học online trực tiếp trên facebook. Trong quá trình học, gặp bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc nào, sinh viên có thể đặt câu hỏi với mentor và được đáp, hướng dẫn trực tiếp. Trường cũng khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, do vậy, với những sinh viên nào đặt càng nhiều câu hỏi thì điểm chuyên cần càng cao.



Mentor của trường đều là những nhà quản lý, tuyển dụng của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hàng chục năm kinh nghiệm. thành ra, ngoài kiến thức chuyên môn, học viên ở FUNiX sẽ có kinh nghiệm, kiến thức thực tại từ thầy của mình.

Chương trình học gồm 8 chứng chỉ, sinh viên có thể chọn lọc học bất kỳ chứng chỉ nào, học tới đâu trường cấp chứng chỉ tương đương tới đó. Tuy nhiên, để có bằng Kỹ sư công nghệ thông báo, học viên phải hoàn tất chương trình, đủ 8 chứng chỉ. Bằng này được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận, sinh viên dễ dàng đi xin việc làm hoặc học lên thạc sĩ, tấn sĩ.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét