Cách để giúp tuổi dậy thì phát triển chiều cao tối ưu nhất?


Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể chủ động để giúp cho con mình đạt được chiều cao tối ưu nhất khi trẻ trong thời đoạn tuổi dậy thì. Bởi yếu tố di truyền chỉ góp 23% trong sự phát triển chiều cao, trong khi đó môi trường sống bao gồm chế độ dinh dưỡng, tập tành thể dục chiếm tới 77%. cố nhiên, di truyền là điều không thể đổi thay nhưng các bậc phụ huynh có thể chủ động giúp con mình phát triển chiều cao thông qua chế độ dinh dưỡng và vận động để không thua kém bạn bè.



Tuổi dậy thì ở nữ bắt đầu từ 10-16 tuổi, nam từ 12-18 tuổi. Trong giai đoạn này nếu được nuôi dưỡng tốt, sẽ có từ 1-2 năm chiều cao của trẻ sẽ tăng vọt từ 8 đến 12cm mỗi năm. Khi đã bước qua tuổi vàng này thì chiều cao sẽ chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 2cm. thời đoạn tiếp theo nữ đến 23 và nam tới 25 tuổi, chiều cao sẽ phát triển chậm lại hoặc sẽ không tăng.

Về nguyên tắc, chiều cao sẽ đạt mức tăng trưởng tối đa khi trẻ có thể trạng khỏe mạnh, chế độ dinh dưỡng đủ chất hợp lý, rèn luyện thể dục thể thao đều đặn tích cực, lối sinh hoạt lành mạnh. Bên cạnh đó, ba má cũng đừng quên một điều cực kỳ quan trọng đó là chọn thời khắc tác động hăng hái về dinh dưỡng và hoạt động thể dục, đó là những giai đoạn phát triển nhanh về chiều cao, đặc biệt là khi trẻ đang trong độ tuổi dậy thì.

Bí quyết giúp thúc đẩy trẻ tuổi dậy thì đạt đến chiều cao lý tưởng

Trong 3 giai đoạn phát triển chiều cao (thời đoạn bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và tuổi tuổi dậy thì), thời đoạn tuổi dậy thì trẻ phát triển chiều cao vượt trội nhất. thành thử để giúp con mình đạt được chiều cao lý tưởng khi trưởng thành ba má nên đặc biệt chú ý tới chế độ dinh dưỡng, vận động thân thể, xây dựng lối sống lành mạnh, dùng phối hợp thêm thực phẩm chức năng tương trợ tăng chiều cao.



Thực hành chế độ dinh dưỡng thăng bằng giữa lượng và chất

thời đoạn dậy thì nữ giới cần 2200 calo/ngày, nam giới cần ít ra là 2500 đến 2800 calo/ngày để đáp ứng cho nhu cầu tăng trưởng của thân. chú ý trong menu hàng ngày, ngoài đầy đủ dưỡng chất bạn còn cần tăng cường cho trẻ ăn những thực phẩm tốt cho quá trình phát triển chiều cao chứa canxi, protein, đạm, vitamin, uống sữa… nhớ cung cấp thêm vitamin D cho thân thể.

Tăng cường luyện tập, vận động thân thể

tập tành thể dục sẽ giúp trẻ có thể xúc tiến chiều cao theo hướng tích cực, giúp cơ, xương phát triển. Một số bộ môn hỗ trợ tốt cho chiều cao đạt mức tối ưu là bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, điền kinh, chạy bước dài, tập xà đơn xà kép…

Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan yếu trong việc phát triển chiều cao cho trẻ ở độ tuổi dậy thì. Thậm chí kể cả khi trẻ có một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng thiếu ngủ thì vẫn sẽ bị thấp lùn.

Hormone tăng trưởng thực sự chỉ sản sinh vào ban đêm. nên cùng với sự giúp sức của các chất dinh dưỡng thì giấc ngủ đóng vai trò rất quan yếu đến việc sản xuất hormone tăng trưởng chiều cao. Ngủ đủ giấc, giấc ngủ sâu, khi ngủ không nên để đèn sáng sẽ kích thích tuyến yên sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, tăng thu nhận canxi và các chất dinh dưỡng giúp xương dài ra.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét