Hậu quả không thể ngờ khi ăn quá nhiều đường


Đường là dưỡng chất cần thiết để thân thể chuyển hóa năng lượng, giúp tinh thần sảng khoái và khoẻ khoắn hơn. Thế nhưn tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh hiểm.



1. Gây tiểu đường, tim mạch và ung thư

Việc tiêu thụ nhiều chất ngọt góp phần làm cho lượng đường huyết trong thân thể mất ổn định, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Theo một nghiên cứu gần đây, những người bị tiểu đường tuýp 2 dễ mắc ung thư đại tràng hơn 38% so với những người không bị tiểu đường. ngoại giả, còn một số yếu tố khác như tuổi cao, béo phì và hút thuốc lá, nhưng mối can hệ giữa tiểu đường và ung thư vẫn là chính.

2. Làm xấu da

Lượng đường huyết trong cơ thể có ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn, cụ thể, cứ tăng 1 millimole đường trong mỗi lít máu, sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông già hơn. Theo đó, chất collagen và protein có tác dụng duy trì độ ẩm và tính co giãn của làn da tuồng như có thể bị tổn hại do quá trình glycation gây ra. Do đó, nếu muốn duy trì sự trẻ trung, bạn nên hạn chế tiêu thụ đường và các thực phẩm đồ ngọt.

4. Tăng huyết áp

Dùng quá nhiều thức ăn ngọt cũng sẽ làm tăng mức độ insulin trong thân thể, khiến cho thận tái tiếp thu natri và nước, dẫn đến tình trạng đọng nước và natri trong thân thể. Thể tích máu tăng sẽ gây ra huyết áp cao, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

5. Làm suy yếu hệ miễn nhiễm

Nhiều nghiên cứu khoa học còn cho thấy, ăn nhiều đường sẽ làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu, ảnh hưởng không tốt đến chức năng miễn nhiễm của thân thể, từ đó khiến cho các bệnh viêm nhiễm lâu hồi phục.

6. Không tốt cho nhãn lực

Tiêu thụ nhiều đường mỗi ngày còn ảnh hưởng tới lượng canxi trong cơ thể, làm tăng khả năng đàn hồi của nhãn cầu, đường kính cầu mắt dễ tăng dễ dẫn đến bệnh cận thị. Một chế độ ăn thừa đường, canxi, protein và thiếu crôm sẽ làm cho bệnh cận thị nặng thêm.



7. Gây béo bụng

Đường sau khi tiếp thụ vào cơ thể sẽ được gan chuyển hóa thành chất béo nếu chúng không được tiêu thụ hết. Các chất béo này thường tàng trữ rất nhiều ở phần bụng chứ không phải phân tán đều khắp thân. Do đó, nguy cơ “bụng phệ” và mắc bệnh béo phì sẽ tăng cao.

Để duy trì cân nặng ổn định nên làm thế nào?

- Phân chia khẩu phần ăn hợp lý: Phân chia khẩu phần ăn cho riêng mình theo từng loại thực phẩm khác nhau và bổ sung những dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

- Tận dụng mọi lúc tập thể dục: Thay đổi lề thói của bạn như đi bộ 10 phút vào buổi sáng để thư giãn ý thức và nâng cao sức khỏe.

nếu bạn cảm thấy không tin tức hoàn toàn vào các loại thực phẩm đang ăn hàng ngày thì nên tăng cường bổ sung thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân.
Chia sẻ Google Plus

Tin tức cập nhật

Tổng hợp tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét